Hướng dẫn tối ưu hóa danh sách sản phẩm – Phiên bản Lite
Lợi ích khi cải thiện chất lượng thông tin sản phẩm là gì?
Chất lượng thông tin sản phẩm là tên sản phẩm, mô tả và hình ảnh. Thông tin sản phẩm xuất sắc có thể được hiển thị nhiều hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
-
- Hiển thị nhiều hơn
Thông tin sản phẩm được tối ưu hóa đồng nghĩa với việc có nhiều người tiêu dùng nhìn thấy sản phẩm hơn, bao gồm lưu lượng truy cập tự nhiên từ tất cả các nền tảng. Sản phẩm sẽ có khả năng được chọn bởi nền tảng để tham gia vào các chiến dịch tiếp thị.
-
- Chuyển đổi cao hơn
Thông tin sản phẩm được tối ưu hóa đồng nghĩa với việc khả năng người tiêu dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ cao hơn, tin tưởng vào sản phẩm hơn, ít hỏi trước khi bán hàng hơn và tỉ lệ hoàn tất thanh toán cao hơn.
Làm thế nào để cải thiện?
Danh sách kiểm tra tối ưu hóa danh sách sản phẩm
❌ Chất lượng thấp | ✅ Chất lượng cao | 🏆 Cách đạt được | ||
Tiêu đề kém hấp dẫn | Bộ son bóng môi | Tiêu đề hấp dẫn | Son Chống Dính Bền Bộ 6 Cái Không Phai Màu Chống Nước Màu Nhung L’oreal Paris | Tiêu đề phải chứa >25 ký tự (bao gồm khoảng cách), không lặp lại từ |
Sản phẩm không xuất hiện trong hình đầu tiên | ![]() |
Sản phẩm xuất hiện trong ảnh đầu tiên | ![]() |
Sản phẩm phải xuất hiện rõ ràng trong ảnh đầu tiên
Độ phân giải 1280*1280px và trên nền trắng. Ảnh không nên là ảnh ghép |
Ảnh chính có độ phân giải thấp | ![]() |
Ảnh chính có độ phân giải cao | Ảnh chính phải rõ ràng với độ phân giải > 600*600px
Không có ký tự tiếng Trung (trừ logo thương hiệu) |
|
< 3 ảnh chính | / | ≥ 3 ảnh chính | Nên cung cấp trên 3 ảnh chính và ảnh phải khác nhau | |
Ảnh chính lặp lại | / | Ảnh chính không lặp lại | Ảnh chính phải có tỷ lệ 1:1 và độ phân giải tối thiểu 600*600px | |
Mô tả không chia đoạn | ![]() |
Mô tả & hình ảnh chia đoạn | ![]() |
Phần mô tả nên được chia đoạn và chứa cả văn bản và hình ảnh |
Không có video | / | Có video | / | Tải lên video |
Không có ảnh cho thuộc tính bán hàng | ![]() |
Ảnh khác nhau cho thuộc tính bán hàng | ![]() |
Ảnh phải được cung cấp cho thuộc tính bán hàng và các thuộc tính SKU khác nhau nên có ảnh khác nhau |
< 5 thuộc tính sản phẩm được điền | ≥ 5 thuộc tính sản phẩm được điền | Điền ≥ 5 thuộc tính sản phẩm | ||
Không cung cấp thông tin kích cỡ | / | Có cung cấp thông tin kích cỡ | / | Sản phẩm quần áo và giày dép phải có thông tin kích cỡ trong ảnh chính, mô tả sản phẩm hoặc biểu đồ kích cỡ |
* là các yêu cầu cơ bản và là các yêu cầu chất lượng cao hơn. Càng đáp ứng được nhiều yêu cầu thì chất lượng thông tin sản phẩm càng cao. |
Phương pháp tối ưu hóa danh sách sản phẩm
-
Tiêu đề
-
- Tiêu đề phải chứa > 25 ký tự (bao gồm khoảng cách). Bạn nên dùng từ 80 ký tự trở xuống. Chữ cái đầu tiên của mỗi từ (trừ liên từ, mạo từ và giới từ) phải được viết hoa.
-
- Mẫu tiêu đề: [Thương hiệu sản phẩm] + [Chi tiết sản phẩm] + [Phạm vi ứng dụng] + [Loại sản phẩm] + [Tính năng/chức năng/lợi thế chính]
-
- [Thương hiệu sản phẩm]: Tên thương hiệu. Phải được chủ sở hữu thương hiệu phê duyệt.
-
- [Thông tin chi tiết sản phẩm]: Thông tin chi tiết về sản phẩm, chẳng hạn như “chất liệu”, “màu sắc”, “model”, v.v.
-
- [Phạm vi ứng dụng]: Các nhóm người dùng hoặc tình huống áp dụng, chẳng hạn như “giới tính”, “người lớn/thanh thiếu niên/trẻ em/em bé”, “ngoài trời”, v.v.
-
- [Loại sản phẩm]: Danh mục sản phẩm, chẳng hạn như “áo thun”, “điện thoại di động”, “tủ sách”, v.v.
-
- [Tính năng/chức năng/lợi thế chính]: Mô tả sản phẩm hoặc điểm bán hàng, chẳng hạn như “chống thấm nước”, “đa chức năng”, v.v.
- Ví dụ
Bộ Sơn Bóng Môi
❌ Quá ngắn |
SON MÔI GIỮ ẨM BÓNG THẠCH PHA LÊ SON MÔI LỎNG BÓNG SON MÔI DẦU SON MÔI
❌ Từ ngữ lặp lại và viết hoa tất cả |
Son Chống Dính Bền Bộ 6 Cái Không Phai Màu Chống Nước Màu Nhung L’oreal Paris
✅ Xuất sắc |
-
Hình ảnh
-
- Hình ảnh phải có định dạng JPEG (.jpg hoặc .jpeg) hoặc PNG (.png). Định dạng GIF (.gif ) và RAW không được hỗ trợ. Mỗi ảnh nên có dung lượng ≤ 3M.
- Phải có > 3 và không quá 9 ảnh chính (bao gồm cả ảnh đầu tiên). Nghiêm cấm tải lên liên tục cùng một ảnh.
- Ảnh chính phải có tỷ lệ 1:1 và độ phân giải > 600*600px.
- Ảnh chính phải là ảnh có độ phân giải cao của sản phẩm thực tế, với sản phẩm được hiển thị nổi bật và không có bóng đổ, các dấu hiệu cẩu thả khi xóa nền, bóng tối, mờ, phơi sáng quá lâu và biến dạng do thay đổi kích thước.
- Ảnh đầu tiên phải chứa một sản phẩm duy nhất (trừ bộ sản phẩm) và không được là ảnh ghép. Nền nên có màu trắng tinh (RGB: 255, 255, 255). Ngoài thương hiệu và logo, không nên có các yếu tố gây phân tán không cần thiết như văn bản, biểu tượng, viền, khối màu, thủy ấn hoặc các hình dạng khác.
- Ví dụ tốt
Mô tả
-
- Nên đặt các điểm bán hàng khác nhau vào các đoạn khác nhau để dễ đọc.
-
- Mô tả về một điểm bán hàng duy nhất phải có dưới 250 ký tự, tốt nhất là có ảnh phụ.
- Ví dụ