Yêu cầu về trang chi tiết sản phẩm
Yêu cầu về trang chi tiết sản phẩm
Thông tin danh sách sản phẩm, bao gồm văn bản, video và hình ảnh, phải chính xác và mô tả đúng các đặc điểm chính của sản phẩm.
Người bán cần cung cấp thông tin sau đây khi đăng sản phẩm trên TikTok Shop.
1 Tiêu đề sản phẩm
Tất cả tiêu đề sản phẩm phải chính xác, ngắn gọn và bao gồm tất cả thông tin cần thiết mà khách hàng cần để đưa ra quyết định mua hàng.
Chúng tôi khuyến khích tiêu đề sản phẩm chứa các thông tin như thương hiệu (với điều kiện là bạn đã được chủ sở hữu thương hiệu ủy quyền liên quan), loại sản phẩm, chất liệu, các tính năng hoặc đặc điểm chính và số lượng.
Ví dụ: tiêu đề sản phẩm “Khăn trải bàn trắng tinh khiết của dòng Little Lamb Valley (150cm x 150cm), 2 gói” là tiêu đề tốt hơn “khăn trải bàn trắng”.
Trong tiêu đề sản phẩm không nên chứa nội dung như sau:
- •Tài liệu kinh doanh, khuyến mại hoặc bất kỳ thông tin nào khác không mô tả sản phẩm (ví dụ: “giảm giá x%”).
- •URL của người bán, hoặc tên người bán.
- •Thương hiệu hoặc nội dung đề cập đến “TikTok” (mà không có sự cho phép trước của TikTok), hoặc các nền tảng hoặc trang web thương mại điện tử khác.
- •Dữ liệu xấu, chẳng hạn như biểu tượng hoặc ký tự đặc biệt.
2 Mô tả sản phẩm
Văn bản mô tả sản phẩm cho phép người bán được cung cấp thông tin bổ sung về sản phẩm. Khách hàng phải được nhận tất cả thông tin mà họ có thể mong đợi một cách hợp lý từ người bán để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Người bán cũng có trách nhiệm đảm bảo lời mô tả sản phẩm chứa tất cả các thông tin sản phẩm mà phù hợp các luật và quy định hiện hành.
Tất cả văn bản mô tả sản phẩm phải:
- •Mô tả các đặc điểm chính của (các) sản phẩm (ví dụ: tính năng, chức năng, thành phần, số lượng, v.v.).
- •Không ít hơn 30 từ.
- •Được viết rõ ràng để giúp khách hàng quyết định trên cơ sở hiểu sản phẩm.
- •Bằng ngôn ngữ chính thức của nhà nước của người bán.
- •Bao gồm tất cả các thông số kỹ thuật và cảnh báo về thông tin an toàn sản phẩm. Điều này đặc biệt liên quan đến các danh mục sản phẩm nhất định (ví dụ như thực phẩm bổ sung).
3 Danh mục sản phẩm
Người bán phải chọn danh mục sản phẩm thích hợp khi tạo danh sách sản phẩm. Việc chọn sai danh mục sẽ bị coi là vi phạm các Nguyên tắc về danh sách sản phẩm này và có thể dẫn đến hành động cưỡng chế mà chống lại người bán (xem phần “Thông tin bổ sung và Kiểm tra” bên dưới).
4 Thương hiệu
Người bán chỉ có thể đưa tên thương hiệu vào trang chi tiết danh sách sản phẩm của mình nếu có sự cho phép cần thiết từ chủ sở hữu thương hiệu (hoặc được luật hiện hành cho phép làm như vậy). Vui lòng xem Chính sách sở hữu trí tuệ của TikTok Shop để biết thêm chi tiết.
5 Ảnh & Videos
Tất cả hình ảnh và video được đăng của sản phẩm phải:
- •Đại diện chính xác cho sản phẩm được bán.
- •Phản ánh sản phẩm thực mà khách hàng sẽ nhận được sau khi mua hàng. Đặc biệt, người bán phải đảm bảo người tiêu dùng sẽ không bị lừa bởi những hình ảnh, video không trung thực hoặc thiếu sót.
Các yêu cầu kỹ thuật áp dụng cho hình ảnh và video được chứa trong danh sách sản phẩm trên TikTok Shop.
- •Nền hình ảnh sản phẩm phải là màu trắng tinh và không được chứa các khối pixel, văn bản, hoặc hình mờ watermarks(ngoài ra thương hiệu sản phẩm hoặc biểu trưng của sản phẩm được đưa vào hình ảnh nền tình cờ)
- •Pixel của mỗi hình ảnh ít nhất phải là 800×800.
- •Tất cả các hình ảnh phải có màu. Hình ảnh đen trắng không được chấp nhận.
- •Người bán có thể tải lên tối đa 9 hình ảnh vuông.
-
- ◦Họ phải chọn một hình ảnh làm hình ảnh sản phẩm chính. Hình ảnh sản phẩm chính phải cho thấy hình ảnh thực tế phía trước của sản phẩm.
-
- ◦Các hình ảnh bổ sung phải cho thấy mặt bên, phía sau, và các chi tiết khác của sản phẩm, bao gồm phụ kiện sản phẩm (nếu có).
-
- ◦Không cho phép nhiều hình ảnh mà cho thấy cùng một góc của sản phẩm.
- •Người bán có thể tải lên tối đa 1 video cho mỗi danh sách sản phẩm, video này không được vượt quá 5MB.
Xin lưu ý: Ngoài những yêu cầu ở trên, Nguyên tắc nội dung của TikTok Shop của chúng tôi cũng áp dụng cho tất cả các hình ảnh và video nếu thích ứng được.
6 “Trong hộp có gì”
Người bán phải liệt kê sản phẩm và tất cả các phụ kiện đi kèm được bán như một phần của danh sách. Ví dụ: nếu loa không dây được bán cùng với bộ sạc USB, thì phải liệt kê mỗi mặt hàng rõ ràng.
7 Trọng lượng và kích thước của gói hàng
Người bán phải cung cấp kích thước và trọng lượng gói hàng chính xác theo hướng dẫn trong Trung tâm người bán.
8 Thuộc tính bán hàng (Thông tin về hàng tồn kho)
Người bán phải giữ các thuộc tính bán hàng bổ sung (thông tin SKU) được yêu cầu để tạo SKU. Ví dụ: thông tin về màu sắc, kích thước, kiểu mẫu và các thuộc tính chính khác có thể được yêu cầu phải được liệt kê cho một số loại sản phẩm.
Người bán phải tuân theo hướng dẫn của Trung tâm người bán khi đưa ra tất cả các thuộc tính bán sản phẩm.
9 Định giá cho sản phẩm
Người bán có trách nhiệm tự định giá sản phẩm của họ trên TikTok Shop. Tuy nhiên, người bán phải tuân theo các nguyên tắc dưới đây khi định giá.
- •Người bán phải luôn ghi rõ tổng giá, tất cả các loại thuế khác và tất cả thành phần giá khác.
- •Giá niêm yết (tức là giá tham khảo) và giá ưu đãi (tức là bất kỳ giá khuyến mại nào, nếu cần) và bất kỳ phần trăm chiết khấu nào (nếu có liên quan) là bắt buộc.
- •Giá niêm yết của một sản phẩm phải luôn cao hơn giá bán của sản phẩm.
- •Người bán phải đảm bảo giá sản phẩm của họ tuân theo luật hiện hành.
- •Người bán phải tuân theo các hướng dẫn trong Trung tâm người bán về cách nhập thông tin giá một cách đúng đắn.
Người bán có vai trò quan trọng để giữ niềm tin của khách hàng.
TikTok Shop cấm các hành vi định giá làm thiệt hại cho khách hàng.
- •Đặt giá khác thường hoặc cao đáng kể so với giá thị trường. Điều này bao gồm nhưng không giới hạn ở việc đặt giá khác thường cho một sản phẩm cao hơn đáng kể so với giá được đưa ra gần đây hoặc biến động giá bất thường trong thời gian ngắn.
- •Tham gia vào các hoạt động định giá không tuân thủ luật hiện hành.
Chúng tôi luôn xem xét giá cả sản phẩm trên thị trường của chúng tôi. Thực hiện bất kỳ hành vi nào hoặc thực hiện các hoạt động được đề cập ở trên sẽ bị coi là vi phạm các Nguyên tắc về danh sách sản phẩm này và có thể dẫn đến các hành động cưỡng chế do TikTok Shop thực hiện (xin tham khảo phần “Thông tin và Kiểm tra thêm” bên dưới).
10 Ngôn ngữ
Tất cả các danh sách sản phẩm phải hiển thị bằng ngôn ngữ địa phương chính thức của thị trường đích.
11 Liệt kê nhiều sản phẩm
- •Trong một trang chi tiết, chỉ được liệt kê một sản phẩm duy nhất. Hành vi liệt kê nhiều sản phẩm trong một trang chi tiết là bị cấm.
- •Danh sách sản phẩm trùng lặp không được phép, ví dụ: mỗi sản phẩm chỉ có thể có một danh sách sản phẩm duy nhất.
- •Các sản phẩm biến thể SKU (tức là các sản phẩm có sẵn với các kích cỡ, màu sắc, hương vị khác nhau, v.v.) nên được đưa vào một danh sách sản phẩm. Ví dụ: áo thun có các kích cỡ và màu sắc khác nhau nên được hiển thị trong một danh sách sản phẩm, để khách hàng có thể nhấp vào trang chi tiết về kích thước và màu sắc ưa thích của họ trên cùng một trang. Nghiêm cấm liệt kê cùng một chiếc áo thun với 4 màu khác nhau như 4 sản phẩm riêng biệt.
- •Người bán không được đăng lại những sản phẩm từng bị cấm/xóa bỏ vì vi phạm chính sách của chúng tôi.
12 Danh tính và Địa chỉ
Người bán phải cung cấp danh tính của mình và danh tính cũng như địa chỉ của thương hiệu mà anh/chị ấy đang đại diện nếu cần. Ngoài ra, người bán phải cung cấp con dấu phù hợp các yêu cầu pháp lý nếu được yêu cầu