Cài đặt địa chỉ nhận trả hàng

Hiểu về các kênh vận chuyển

Sau khi đơn hàng được đặt, Nhà bán hàng cần thực hiện đóng gói hàng hóa và đưa gói hàng đến cho đơn vị vận chuyển. Quy trình này được gọi chung là quy trình vận chuyển hàng hóa. Về cơ bản, quy trình vận chuyển bao gồm:
    • 1. ​Lấy những hàng hóa được đặt bởi khách hàng.
    • 2. Gói hàng hóa.
    • 3. In nhãn dán nhãn vận chuyển.
    • 4. Đưa gói hàng tới đơn vị vận chuyển và đơn vị vận chuyển vận chuyển tới khách hàng.

Giao hàng đến kho hay yêu cầu đến lấy

Sau khi đơn hàng đã sẵn sàng, bạn cần cập nhật thông tin vận chuyển bằng các bước sau:

Đang giao => Đang chờ lấy hàng => Chờ lấy hàng.

    • 1. Bạn có thể chọn đơn vị vận chuyển đến lấy hàng hoặc tới kho gửi hàng.
    • 2. ​Ấn vào “Sắp xếp giao hàng” của đơn hàng đang ở tình trạng “Đang chờ vận chuyển“, và sau các lựa chọn giao hàng sẽ xuất hiện.

Lấy hàng tận nơi

image.png

Giao hàng đến kho

    • ​1. Nếu giao hàng đến kho được chọn, địa chỉ kho URL sẽ được gửi đến bạn. Bạn chỉ cần ấn vào “tìm địa chỉ kho gần nhất“.
    • 2. ​Ấn “Xác nhận” và sau đó đơn hàng sẽ chuyển qua tình trạng “Đang chờ lấy hàng“. Phương thức giao hàng sẽ được cập nhật trên danh sách đơn hàng.
    • 3. Nhà bán hàng còn có thể theo dõi thông tin hướng dẫn vận chuyển và phương thức giao hàng bằng cách ấn vào “Xem logistic“.