Điểm phạt nhà bán và các mốc điểm phạt
Khi nào Điểm vi phạm được ban hành?
Khi một nhà sáng tạo tạo ra nội dung vi phạm Hướng dẫn Nội dung TikTok Shop, Điểm vi phạm sẽ được chúng tôi ban hành dựa trên mức độ nghiêm trọng và loại vi phạm. Điểm vi phạm sẽ hết hạn sau 90 ngày kể từ ngày ban hành.
Một số ví dụ chưa đầy đủ về các vi phạm và các mức điểm tương ứng như sau:
Vi phạm
|
Mô tả
|
Mức độ nghiêm trọng
|
Điểm vi phạm
|
Hoạt động phi pháp hoặc tội phạm
|
|
Đặc biệt nghiêm trọng
|
3-24 điểm
|
Nội dung giật gân hoặc gây sốc
|
|
Đặc biệt nghiêm trọng
|
3-24 điểm
|
Tin nhắn rác và gian lận
|
|
Đặc biệt nghiêm trọng
|
3-24 điểm
|
Chia sẻ các sản phẩm bị cấm
|
|
Đặc biệt nghiêm trọng đến nghiêm trọng
|
3-6 điểm
|
Chia sẻ các sản phẩm bị hạn chế
|
|
Đặc biệt nghiêm trọng đến nghiêm trọng
|
3-6 điểm
|
Vi phạm sở hữu trí tuệ
|
|
Đặc biệt nghiêm trọng đến nghiêm trọng
|
3-6 điểm
|
Quảng cáo gây hiểu lầm
|
|
Nghiêm trọng đến Trung bình
|
1-6 điểm
|
Lượng truy cập gây hiểu lầm
|
|
Nghiêm trọng đến Trung bình
|
1-6 điểm
|
Nội dung không nguyên bản hoặc chất lượng thấp
|
|
Không nghiêm trọng
|
1-6 điểm
|
Phản hồi tiêu cực đột ngột và đáng kể của công chúng
|
|
Nghiêm trọng
|
1-24 điểm
|
Các mốc Điểm vi phạm và các mức phạt
Việc tích luỹ Điểm vi phạm đến các mốc nhất định sẽ khiến tài khoản bị hạn chế, theo đó các mức phạt sẽ được áp dụng đối với cửa hàng của họ tùy theo số điểm vi phạm mà họ đang có. Số điểm này cũng là một chỉ số về hoạt động tài khoản và tình trạng tài khoản của nhà sáng tạo.
Tình trạng tài khoản của nhà sáng tạo
|
Mốc Điểm vi phạm
|
Mức phạt
|
Thời gian áp dụng mức phạt
|
Rủi ro thấp
|
9-12 điểm
|
|
Không áp dụng
|
Nguy cơ Trung bình
|
12-15 điểm
|
|
24 giờ
|
15-18 điểm
|
|
48 giờ
|
|
18-21 điểm
|
|
72 giờ
|
|
Nguy cơ cao
|
21-24 điểm
|
|
1 tuần
|
Nguy cơ Nghiêm trọng
|
Trên 24 điểm
|
|
Vĩnh viễn
|
Lưu ý: Trong thời gian Tạm dừng Đặc quyền Thương mại Điện tử, người dùng sẽ không thể xem hoặc mua bất kỳ mặt hàng nào do nhà sáng tạo quảng cáo. Nhà sáng tạo sẽ không thể bán hoặc quảng bá bất kỳ sản phẩm nào thông qua Video ngắn, Video LIVE, Showcase.
Đối với những nhà sáng tạo liên tục vi phạm quy định về nội dung của chúng tôi, TikTok Shop có thể nâng các hình phạt áp dụng cho tài khoản của nhà sáng tạo đó. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem Hướng dẫn Đánh giá hoạt động của Nhà sáng tạo TikTok Shop.*
Nguồn: https://seller-vn.tiktok.com/university/article?knowledge_id=10012193