Điểm phạt nhà bán và các mốc điểm phạt

Khi nào Điểm vi phạm được ban hành?

Khi một nhà sáng tạo tạo ra nội dung vi phạm Hướng dẫn Nội dung TikTok Shop, Điểm vi phạm sẽ được chúng tôi ban hành dựa trên mức độ nghiêm trọng và loại vi phạm. Điểm vi phạm sẽ hết hạn sau 90 ngày kể từ ngày ban hành.
Một số ví dụ chưa đầy đủ về các vi phạm và các mức điểm tương ứng như sau:
Vi phạm
Mô tả
Mức độ nghiêm trọng
Điểm vi phạm
Hoạt động phi pháp hoặc tội phạm
  • Chia sẻ hoặc quảng bá nội dung bị cấm theo pháp luật và quy định của địa phương.
  • Chia sẻ hoặc quảng bá nội dung có thể dẫn đến trách nhiệm dân sự.
Đặc biệt nghiêm trọng
3-24 điểm
Nội dung giật gân hoặc gây sốc
  • Chia sẻ hoặc quảng bá nội dung gây sốc, bạo lực, tình dục hoặc khỏa thân.
Đặc biệt nghiêm trọng
3-24 điểm
Tin nhắn rác và gian lận
  • Chia sẻ hoặc quảng bá nội dung sử dụng các phương tiện độc hại để có được lưu lượng truy cập, đơn đặt hàng, tương tác giả, v.v.
Đặc biệt nghiêm trọng
3-24 điểm
Chia sẻ các sản phẩm bị cấm
Đặc biệt nghiêm trọng đến nghiêm trọng
3-6 điểm
Chia sẻ các sản phẩm bị hạn chế
  • Chia sẻ hoặc quảng bá các sản phẩm bị hạn chế khi chưa có các phê duyệt cần thiết.
Đặc biệt nghiêm trọng đến nghiêm trọng
3-6 điểm
Vi phạm sở hữu trí tuệ
  • Các sản phẩm hoặc nội dung mà nhà sáng tạo chia sẻ vi phạm quyền của người khác.
Đặc biệt nghiêm trọng đến nghiêm trọng
3-6 điểm
Quảng cáo gây hiểu lầm
  • Yêu cầu/khuyến mại không chính xác và không đầy đủ.
  • Yêu cầu/khuyến mại gây hiểu lầm cho khách hàng.
Nghiêm trọng đến Trung bình
1-6 điểm
Lượng truy cập gây hiểu lầm
  • Cố ý đưa ra các yêu cầu hoặc ấn tượng giả nhằm tăng số người theo dõi, thích, xem, đặt hàng và nhấp vào nền tảng.
Nghiêm trọng đến Trung bình
1-6 điểm
Nội dung không nguyên bản hoặc chất lượng thấp
  • Chia sẻ hoặc quảng bá nội dung không nguyên bản, chất lượng thấp có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng trên TikTok Shop.
Không nghiêm trọng
1-6 điểm
Phản hồi tiêu cực đột ngột và đáng kể của công chúng
  • Chia sẻ hoặc quảng cáo bất kỳ nội dung nào có thể gây ra phản hồi tiêu cực đột ngột và đáng kể của công chúng (từ cơ quan quản lý, phương tiện truyền thông xã hội, khách hàng, người dùng hoặc công chúng, v.v.)
Nghiêm trọng
1-24 điểm

Các mốc Điểm vi phạm và các mức phạt

Việc tích luỹ Điểm vi phạm đến các mốc nhất định sẽ khiến tài khoản bị hạn chế, theo đó các mức phạt sẽ được áp dụng đối với cửa hàng của họ tùy theo số điểm vi phạm mà họ đang có. Số điểm này cũng là một chỉ số về hoạt động tài khoản và tình trạng tài khoản của nhà sáng tạo.
Tình trạng tài khoản của nhà sáng tạo
Mốc Điểm vi phạm
Mức phạt
Thời gian áp dụng mức phạt
Rủi ro thấp
9-12 điểm
  • Chỉ cảnh báo
Không áp dụng
Nguy cơ Trung bình
12-15 điểm
  • Tạm dừng các đặc quyền thương mại điện tử (Video/LIVE/ Showcase)
24 giờ
15-18 điểm
  • Tạm dừng các đặc quyền thương mại điện tử (Video/LIVE/ Showcase)
48 giờ
18-21 điểm
  • Tạm dừng các đặc quyền thương mại điện tử (Video/LIVE/ Showcase)
72 giờ
Nguy cơ cao
21-24 điểm
  • Tạm dừng các đặc quyền thương mại điện tử (Video/ LIVE/ Showcase)
1 tuần
Nguy cơ Nghiêm trọng
Trên 24 điểm
  • Gỡ bỏ Đặc quyền Thương mại điện tử TikTok Shop
  • Cấm tài khoản TikTok của Nhà sáng tạo
Vĩnh viễn
Lưu ý: Trong thời gian Tạm dừng Đặc quyền Thương mại Điện tử, người dùng sẽ không thể xem hoặc mua bất kỳ mặt hàng nào do nhà sáng tạo quảng cáo. Nhà sáng tạo sẽ không thể bán hoặc quảng bá bất kỳ sản phẩm nào thông qua Video ngắn, Video LIVE, Showcase. 
Đối với những nhà sáng tạo liên tục vi phạm quy định về nội dung của chúng tôi, TikTok Shop có thể nâng các hình phạt áp dụng cho tài khoản của nhà sáng tạo đó. Để biết thêm thông tin, vui lòng xem Hướng dẫn Đánh giá hoạt động của Nhà sáng tạo TikTok Shop.*
Nguồn: https://seller-vn.tiktok.com/university/article?knowledge_id=10012193