Các hạn chế về danh sách sản phẩm
Các hạn chế về danh sách sản phẩm
Khi xem danh sách sản phẩm, khách hàng mong muốn thông tin trong danh sách này công bằng, trung thực và không gây hiểu nhầm. Người bán phải tuân thủ các nguyên tắc này cũng như tất cả các luật và quy định hiện hành khi tạo danh sách sản phẩm. Các nguyên tắc sau đây đã nêu ra nội dung hoặc các hành vi bị cấm trên TikTok Shop.
3.1 Danh sách sản phẩm gây hiểu lầm
Danh sách sản phẩm không được đánh lừa khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào. Dưới đây là những nguyên tắc dành cho người bán.
3.1.1 Thông tin đươc trình bày, hiển thị sai
Tất cả lời mô tả (danh sách) sản phẩm và truyền thông liên quan phải phù hợp với sản phẩm thực tế được bán.
-
- ◦Tất cả lời mô tả sản phẩm đều không được gây hiểu lầm bằng cách quảng bá hoặc thiếu sót.
-
- ◦Người bán không được trưng bày bất kỳ thông tin sai lệch nào, chẳng hạn như giá cả hoặc chiết khấu, ảnh, tên thương hiệu, lời mô tả, thuộc tính chính, kiểu, thuộc tính bán hàng, đảm bảo sản phẩm hoặc bảo hành không nhất trí.
-
- ◦Người bán không được trưng bày bất kỳ thông tin sai lệch nào liên quan đến các dịch vụ khuyến mãi (bao gồm nhưng không giới hạn ở các dịch vụ giao hàng và hậu cần, dịch vụ trả hàng và hoàn tiền cũng như các dịch vụ khách hàng).
-
- ◦Người bán không được liệt kê bất kỳ thông tin sai lệch nào liên quan đến chính họ (ví dụ: đặc điểm của Người bán hoặc quyền sở hữu quyền sở hữu trí tuệ).
3.1.2 Lời hứa phóng đại
Danh sách sản phẩm không được chứa mô tả phóng đại hoặc tuyên bố tuyệt đối mà không có bằng chứng khách quan và hợp lệ. Ví dụ như:
-
- ◦“Sản phẩm NO.1”
-
- ◦“Thiên nhiên 100%”
-
- ◦“nhiều nhất …”, “đầu tiên …”, “duy nhất …” và các mô tả khác có tính chất tương tự.
-
- ◦Kem dưỡng da: Có đôi chân thon gọn ngay
-
- ◦Quảng cáo công dụng chữa bệnh
-
- ◦Cho thấy các nếp nhăn biến mất sau khi sử dụng kem thông qua so sánh tình hình “trước và sau”
3.1.3 So sánh
-
- ◦Danh sách sản phẩm không được so sánh với các sản phẩm hoặc trang thương mại điện tử khác. Ví dụ:
-
-
- ▪Sản phẩm này rẻ hơn XX so với trang web ABC.
-
3.1.4 Giá phóng đại
-
- ◦Danh sách sản phẩm không được phóng đại giá khuyến mại hoặc so sánh giá không được hỗ trợ.
-
- ◦Tất cả các tuyên truyền về giá, bao gồm cả giá khuyến mại, đều phải chính xác.
3.1.5 Tuyên bố sai sự thật
-
-
- i. Danh sách sản phẩm không được tuyên bố sai sự thật về sản phẩm. Ví dụ:
-
-
- ◦Tuyên bố sai sự thật rằng sản phẩm đạt giải, được cấp giấy chứng nhận.
-
- ◦Tuyên bố sai sự thật rằng sản phẩm có liên kết với các sản phẩm khác
-
- ◦Không được phép phóng đại giá khuyến mại hoặc so sánh giá khi không được hỗ trợ. Tất cả các quảng cáo về giá, bao gồm cả giá khuyến mại, đều phải chính xác
3.1.6 Yêu cầu về danh sách sản phẩm theo quốc gia cụ thể
Ngoài các ví dụ trên, có thể có các yêu cầu bổ sung đối với một số loại công bố sản phẩm nhất định ở mỗi thị trường đích. Người bán phải xem xét các nguyên tắc có liên quan của thị trường đích và luật hiện hành để đảm bảo danh sách sản phẩm của họ hoàn toàn tuân thủ các yêu cầu đó.
3.2 Danh sách về sản phẩm Kiểm soát / quản lý cân nặng
Tất cả các danh sách sản phẩm liên quan đến chế độ ăn kiêng và các sản phẩm quản lý cân nặng khác đều phải tuyên truyền với tinh thần trách nhiệm. Người bán phải tránh những lời hứa rằng chỉ sử dụng sản phẩm, không cần ăn kiêng hoặc tập thể dục thì có thể thực hiện giảm cân hoặc được dáng người tốt hơn.
- •Các danh sách sản phẩm không được quảng bá hình ảnh cơ thể không lành mạnh hoặc thói quen ăn uống không lành mạnh.
- •Người bán bị nghiêm cấm quảng bá rằng việc giảm cân dễ dàng, hoặc nói lời đảm bảo.
- •Danh sách sản phẩm không được chứa lượng calo cụ thể hoặc lượng giảm cân cụ thể.
3.3 Nội dung giât gân, gây sốc
Danh sách sản phẩm không được chứa nội dung giật gân / gây sốc hoặc hình ảnh có thể gây ra trải nghiệm không thoải mái cho người dùng. Dưới đây là một số hướng dẫn về cách làm cho người bán.
- •Danh sách sản phẩm không được trưng bày hình ảnh đẫm máu, ghê rợn hoặc hình ảnh đồ họa có thể gây sốc hoặc sợ hãi cho khách hàng. Ví dụ:
-
- ◦Hình ảnh hiện trường của vụ án hoặc vụ tai nạn.
-
- ◦Cảnh kinh dị hoặc ảnh đẫm máu.
- •Danh sách sản phẩm không được chứa hình ảnh phản cảm có thể gây ra trải nghiệm không thoải mái cho người dùng. Ví dụ:
-
- ◦Hình ảnh chất dịch tình dục hoặc chất thải của người/ động vật.
-
- ◦Hình ảnh cho thấy chất bẩn thoát ra từ lỗ chân lông của khuôn mặt hoặc tóc bị kéo ra từ cống thoát nước.
- •Danh sách sản phẩm không được chứa hình tượng thể hiện hành vi tội ác, bạo lực quá mức, tàn ác hoặc bạo lực vô cớ đối với động vật. Ví dụ:
-
- ◦Những trận chiến thực sự với những cảnh máu me.
-
- ◦Ngược đãi động vật, chẳng hạn như chọi gà hoặc chọi chó.
- •Danh sách sản phẩm không được cho thấy các hành vi nguy hiểm mà không có biện pháp bảo vệ an toàn thích hợp.
- •Danh sách sản phẩm không được chứa ngôn ngữ bạo lực hoặc cho thấy hành động xúc phạm.
- •Danh sách sản phẩm không được cho thấy bất kỳ hành vi nào có thể gây hại cho môi trường.
3.4 Sản phẩm không tuân thủ quy định pháp luật
Chúng tôi không cho phép người bán cung cấp các sản phẩm không tuân thủ luật hiện hành trong nơi quyền hạn của người mua.
Đừng liệt kê, đăng hoặc tải lên:
- •Danh sách liên quan đến sản phẩm không hoàn toàn tuân thủ các luật, quy định, tiêu chuẩn và thông lệ hiện hành.
- •Danh sách liên quan đến các sản phẩm với nội dung mô tả gây hiểu lầm, không đầy đủ, hoặc lừa dối khách hàng.
Cần:
- •Tuân thủ Nguyên tắc về Sản phẩm bị Cấm của TikTok Shop.
- •Tuân thủ Nguyên tắc về Sản phẩm bị Hạn chế của TikTok Shop (nếu thích ứng được).
3.5 Sản phẩm kém chất lượng hoặc không an toàn
Người bán không được đăng các sản phẩm kém chất lượng hoặc không an toàn. Ngoài ra, người bán bị cấm đăng:
- •Bất kỳ sản phẩm nào có rủi ro an toàn tiềm ẩn.
- •Bất kỳ sản phẩm nào có thể gây thương tích thân vật lý, hóa học hoặc thương tích cá nhân.
- •Bất kỳ sản phẩm nào bị lỗi, hư hỏng, hoặc rối loạn chức năng.
3.6 An toàn của trẻ vị thành niên
Chúng tôi không cho phép danh sách sản phẩm hoặc ưu đãi thương mại nào cho trẻ vị thành niên. Ví dụ:
- •Bất kỳ nội dung nào thuyết phục trẻ em mua hàng hoặc dịch vụ.
- •Bất kỳ nội dung nào dẫn dắt trẻ em yêu cầu cha mẹ của chúng mua sản phẩm.
- •Các nội dung khác có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự an toàn của trẻ em.
Có thể có các yêu cầu bổ sung khác đối với trẻ em ở một số thị trường nhất định (chẳng hạn như không hiển thị các diễn viên nhí trong nội dung thương mại). Người bán phải đảm bảo nội dung và sản phẩm được tải lên tuân thủ tất cả các luật và quy định liên quan.
3.7 Vi phạm các quyền hợp pháp
Người bán không được đăng hoặc gửi nội dung vi phạm, khuyến khích hoặc cho phép hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc quyền cá nhân của người khác.
- •Bất kỳ nội dung nào sử dụng nhãn hiệu hoặc biểu tượng cho mục đích thương mại (trừ khi được chủ sở hữu quyền cho phép rõ ràng).
- •Hình ảnh và tên người (vì mục đích thương mại) mà không được sự cho phép rõ ràng của chính cá nhân đó. Điều này bao gồm đại diện cho sản phẩm, hàng hóa và việc sử dụng hình ảnh hoặc bộ sưu tập của người nổi tiếng.
Vui lòng tham khảo Chính sách Sở hữu Trí tuệ TikTok Shop của chúng tôi để biết thêm chi tiết.
3.8 Thông tin đặt hàng thay thế
Vì TikTok Shop không thể đảm bảo sự an toàn của các trang web hoặc trang đích khác. Danh sách sản phẩm bị cấm chứa bất kỳ link hoặc tham chiếu nào đến thông tin đặt hàng thay thế. Điều này bao gồm nhưng không giới hạn ở các link đến các trang web khác để đặt hàng, số điện thoại, tên người dùng trên mạng xã hội, địa chỉ email hoặc mã QR. Trong các danh sách cũng không được chứa “lời kêu gọi hành động” để khuyến khích khách hàng rời khỏi TikTok Shop để đặt hàng.
3.9 Những hạn chế Danh sách Bổ sung
- •Người bán không được ý đồ lạm dụng hoặc thao túng nền tảng TikTok Shop để tạo lưu lượng truy cập cho danh sách sản phẩm, bao gồm việc sử dụng lời mô tả không liên quan hoặc gây hiểu lầm về thương hiệu, các thuộc tính chính trong tiêu đề sản phẩm, hoặc giả tạo lưu lượng khách hàng bằng cách sử dụng bot hoặc các kỹ thuật tương tự.
- •Người bán không được trưng bày đánh giá sai sự thật của người tiêu dùng hoặc sửa đổi bất kỳ đánh giá nào của người tiêu dùng để quảng cáo sản phẩm.
- •Người bán không được tuyên bố rằng các đánh giá về (các) sản phẩm của họ được đưa ra bởi những người tiêu dùng đã thực sự sử dụng hoặc mua sản phẩm mà không thực hiện các bước cần thiết để xác minh.
- •Người bán bị cấm đăng bất kỳ nội dung nào mà vi phạm luật, quy định, văn hóa địa phương và các quy ước xã hội khác trên trang chi tiết sản phẩm của họ.